Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng – Biểu Tượng Của Sự Chính Trực

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị học trò xuất sắc cuối cùng theo chân bác Hồ. Chính vì thế, Bác luôn thấm nhuần tư tưởng của người thầy vĩ đại này, xây dựng cho mình đường lối chính trị đúng đắn, chính trực và liêm khiết. Theo chân OKVIP để hiểu rõ hơn về cuộc sống giản dị nhưng đầy ý nghĩa của Bác nhé!

Giản lược về tiểu sử của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ cậu học trò nhỏ không có đồng hồ để sử dụng đến vị trí cao nhất trong bộ máy lãnh đạo của Đảng, cuộc đời của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến nhiều người phải thấm thía. Dưới đây là một số dữ liệu quan trọng về cuộc đời của Bác:

Tổng quan cơ bản về tiểu sử của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng quan cơ bản về tiểu sử của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
  • Họ và tên: Nguyễn Phú Trọng
  • Năm sinh: 1944.
  • Quê quán: Đông Anh, Hà Nội.
  • Thời điểm được tuyển dụng vào công chức: 5/12/1967
  • Ngày vào Đảng: 19/12/1967. 
  • Học vấn chuyên môn: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tốt nghiệp Khoa Ngữ văn đại học Hà Nội.
  • Học vị: Giáo sư, Tiến sĩ.
  • Lý luận chính trị: Cao cấp.
  • Khen thưởng: Huy chương vì sự nghiệp văn hóa, huy chương vì sự nghiệp thế hệ trẻ, huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, huy chương Sao Vàng,…
  • Kỷ luật: Không.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng trung thành tuyệt đối với Đảng 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đáng đã khẳng định rằng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương tiêu biểu cho đường lối chính trị nhất quán của Đảng. Bác sẽ sống mãi trong những trang sách, áng văn và lòng người dân Việt Nam nhờ những cống hiến của mình.

Cống hiến đến hơi thở cuối cùng cho đất nước và đồng bào

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chưa từng có thời gian nghỉ phép hay về hưu trong suốt cuộc đời cống hiến của mình. Ngay cả thời điểm sắp lìa xa vòng tay người dân, Bác vẫn cặm cụi bên chiếc bàn làm việc kê cạnh giường bệnh để xử lý việc nước. 

Đặc biệt hơn, thời điểm sức khỏe của Bác suy yếu là vào năm 2023. Tuy nhiên, tổng bí thư vẫn điềm nhiên xuất hiện ở các sự kiện quan trọng của Đảng và phụ trách việc ngoại giao. Bác là người luôn vững lòng tuân thủ theo các giá trị của chủ nghĩa Mác – Lênin. Bác đạt đến trình độ nhất quán trong hành động và tư duy. 

Cống hiến trọn vẹn không ngày nghỉ phép
Cống hiến trọn vẹn không ngày nghỉ phép

Người con của đất nước giản dị và liêm khiết

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống trọn với lời dạy “Danh dự mới là điều quý giá nhất”. Ngày trái tim lớn ấy ngừng đập, trời tuôn mưa như tiễn đưa, hàng triệu giọt nước mắt không thể kìm nén. Người ta lại càng thêm xót xa khi nhìn hình ảnh chiếc áo vest mà Bác đã sử dụng trong vòng 10 năm với 2 ống tay không đều nhau. Bác đã cắt ngắn đi bên bị hư để tiếp tục mặc thay vì mua mới.

Bên cạnh sự giản dị, tổng bí thư còn gây ấn tượng với người dân bởi thái độ hòa đồng và tôn trọng. Bác luôn gần gũi với đồng bào, chưa bao giờ đặt mình ở vị thế người đứng đầu bộ máy chính trị. 

Tấm gương không tì vết về sự chính trực

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là người luôn sống theo đúng định hướng của tư tưởng Hồ Chí Minh. Bác đã ban hành nhiều điều Luật quan trọng để cải tiến và phát triển bộ máy vận hành nội bộ của Đảng cộng sản Việt Nam. Không chỉ có thế, Bác còn tự mình làm gương bằng lối sống chính trực.

Con trai của tổng bí thư – anh Nguyễn Phú Trường chỉ là một viên chức bình thường ở quê nhà. Vợ của Bác là phu nhân Nguyễn Thị Mận vẫn ở trong gian nhà ngói cũ và đi chợ bằng chiếc cub 2016. Với sức ảnh hưởng của mình, rõ ràng Bác có thể cho gia đình những điều kiện tốt hơn. Thế nhưng, tổng bí thư luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên tất thảy.

Tấm gương kiện toàn đại diện cho sự chính trực
Tấm gương kiện toàn đại diện cho sự chính trực

Hành trình chống tham nhũng của vị lãnh đạo tài ba

Không phải tự nhiên mà mọi người lại đặt biệt danh cho tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là “người đốt lò vĩ đại”. Trong suốt nhiều năm qua, vai trò nổi bật nhất của Bác chính là phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng. 

Năm 2011, người lãnh đạo kiện toàn ấy được bầu vào vị trí tổng bí thư. Bắt đầu từ khoảnh khắc đó, công cuộc phòng, trừ tham nhũng ở nước ta có nhiều chuyển biến tích cực. Chính sự triệt để cùng nỗ lực miệt mài của Bác đã giúp cho đời sống của nhân dân ngày một ấm no, phát triển hơn.

Không chỉ triệt phá nhiều đường dây tham ô, rửa tiền, trốn thuế, gian lận thương mại lớn như: FLC Trịnh Văn Quyết, Vạn Thịnh Phát, kit test Covid,… Nhiều cán bộ, đơn vị từng bị tổng bí thư thanh tra đều phải khiếp sợ và tuân thủ theo đúng chủ trương. Bác đã mang lại cho nhân dân lòng tin về sự điều hành sáng suốt của Đảng và liêm chính trong các bộ máy đứng đầu quốc gia.

“Bếp lửa rực cháy” trong sự nghiệp của tổng bí thư
“Bếp lửa rực cháy” trong sự nghiệp của tổng bí thư

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dừng chân sau những tháng ngày cống hiến mệt nhoài. Giờ đây, những thế hệ trẻ là người tiếp nối và phát triển theo những giá trị mà Bác đã dành cả đời để chứng minh. OKVIP với niềm tiếc thương vô hạn, liên tục cập nhật thêm các tin tức để tuyên truyền về cuộc đời đầy ý nghĩa của Người.

>>>Xem thêm: Khách Thuê Trọ Thấp Thỏm Lo Sợ Sau Vụ Hỏa Hoạn Tại Hà Nội