Euro 2024 – Điểm Lại Vòng 1/16 Và Loạt Trận Tứ Kết Sắp Tới

Euro 2024 đang là thông tin được rất nhiều người hâm mộ quan tâm, nhất là vào giai đoạn hấp dẫn nhất của giải đấu. Mời các độc giả cùng OKVIP theo dõi bài viết sau đây, cùng cập nhật lịch thi đấu cùng những diễn biến hấp dẫn đã diễn ra trong thời gian qua nhé.

Euro 2024 – Tổng hợp kết quả vòng 1/16 đầy biến động

Kết thúc giai đoạn đầu tiên, OK9 đánh giá vòng Knock-out của Euro vừa diễn ra trong 4 ngày vừa qua đã chứng kiến rất nhiều diễn biến khó lường. Đã có những ông lớn phải dừng bước, song đại đa số các đội tuyển mạnh đều đã ghi tên mình vào vòng trong.

Vòng 1/16 kết thúc với khá nhiều biến động
Vòng 1/16 kết thúc với khá nhiều biến động

Anh, Bồ Đào Nha vất vả giành vé tới vòng tứ kết

Vất vả nhất sau lịch thi đấu Euro 2024 vòng 1/16 chắc chắn phải nhắc tới Anh và Bồ Đào Nha. Harry Kane, Ronaldo cùng các đồng đội thực sự đã phải vã mồ hôi hột, thậm chí cách sân bay đúng 1 phút thi đấu nữa mà thôi. Song, nhờ sự tỏa sáng của các siêu sao, họ vẫn có được thứ mà mình muốn.

Đối với đội tuyển Anh, thầy trò HLV Southgate bị đối thủ Slovakia dẫn trước ngay từ hiệp 1. Một phút chủ quan của Tam Sư đã bị Ivan Schranz trừng phạt ở phút 25. Phải mãi tới phút 90 + 5, Jude Bellingham trong một khoảnh khắc siêu sao đã dứt điểm đẹp mắt, cân bằng tỷ số và đưa trận đấu tới hiệp phụ.

Khi tâm lý được giải tỏa, Anh đã sớm chấm dứt trận đấu ngay tại phút thứ 91 bởi bàn thắng của Harry Kane. Do thể lực đã không còn nhiều, Slovakia ngậm ngùi chấp nhận thất bại, dừng chân tại Euro năm nay.

Về phía Bồ Đào Nha, đó là một thế trận mà phải nói rằng Slovenia đã làm tốt hơn. Bản thân Ronaldo và Pepe, những lão tướng của đội đã mắc các sai lầm chí mạng. Khi một người thực hiện hỏng phạt đền, một người mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đối thủ suýt nữa có bàn thắng.

Tuy nhiên, trận đấu này là màn thể hiện xuất thần của thủ thành Diogo Costa. Trên loạt luân lưu, “người nhện” này đã đỡ liên tiếp 3 cú sút của đối phương, trong khi lần lượt Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva thực hiện thành công. Bồ Đào Nha vượt qua loạt luân lưu, ghi tên mình vào tứ kết Euro 2024.

Màn trình diễn mãn nhãn của Đức và Tây Ban Nha

Đức vs Tây Ban Nha cống hiến hết sức EURO 2024
Đức vs Tây Ban Nha cống hiến hết sức EURO 2024

Trái với 2 gã khổng lồ kể trên, Đức và Tây Ban Nha đã có màn trình diễn hết sức thuyết phục trước Đan Mạch và Georgia. Có thể nói, đây là hai ứng cử viên sáng giá bậc nhất cho ngôi vương Châu Âu năm nay.

Về phía Đức, họ đã trình diễn lối đá tấn công mãn nhãn, đánh bại ngựa ô Đan Mạch với tỷ số 2 – 0 tương đối gọn gàng. Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha đã hủy diệt tân binh Georgia với tỷ số 4 – 1. Các bàn thắng lần lượt được ghi bởi Rodri, Pena, Nico Williams và Dani Olmo.

Chiếc vé tứ kết của tuyển Pháp, Italy chính thức dừng bước

Phải đối đầu ĐT Bỉ tại vòng đấu Euro 2024 16 đội, Kylian Mbappe cùng ĐT Pháp thực sự đã gặp nhiều khó khăn. Bỉ đã phòng ngự chắc chắn trong hầu hết thời lượng trận đấu, tuy nhiên lối đá bị động này cũng đã phản tác dụng.

Phút 85, trong một tình huống dâng cao, Jan Vertonghen của Bỉ đã mắc sai lầm khi phòng ngự, thực hiện pha phản lưới nhà đáng tiếc. Bàn thắng duy nhất này giúp Pháp đi tiếp tại Euro năm nay. Tính ra, Pháp tiến tới vòng tứ kết của giải đấu khi chỉ ghi được 1 bàn duy nhất sau 4 trận nhờ chấm phạt đền.

Bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này được tạo ra bởi đội tuyển Italia, khi họ bị Thụy Sĩ đánh bại một cách thuyết phục. 2 bàn thắng của Freuler và Vargas giúp ngựa ô của giải đấu tiến vào vòng đấu tứ kết.

Nhận định lịch thi đấu – Tứ kết rực lửa trên đất Đức

Cho tới thời điểm hiện tại, 3 trên 4 trận đấu tứ kết Euro 2024 đã được xác định. Trong đó, nhánh đấu tử thần đã khiến các đội bóng mạnh buộc phải gặp nhau. Đây hứa hẹn sẽ là một vòng đấu rất nhiều cảm xúc, vô cùng đáng xem.

Pháp, Bồ Đào Nha: Mbappe vs Ronaldo – màn so tài giữa các thế hệ

Cùng đón xem tứ kết EURO sắp tới
Cùng đón xem tứ kết EURO sắp tới

Còn nhớ, Mbappe đã từng chia sẻ rằng Ronaldo là thần tượng của cậu từ khi còn tấm bé. Tuy nhiên, nếu muốn bước tiếp, “Ninja Rùa” của ĐT Pháp sẽ buộc phải vượt qua Bồ Đào Nha tại tứ kết này. Trận đấu diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 6/7 theo giờ Việt Nam.

Đức vs Tây Ban Nha – Chung kết sớm Euro 2024

Chung kết sớm của Euro 2024 đã xuất hiện, khi hai đội hay nhất từ đầu giải – Tây Ban Nha và Đức đụng độ. Đôi bên đang bất bại trong 5 trận đấu gần nhất, sở hữu phong độ cao cùng dàn hào thủ chất lượng.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào hồi 23h đêm ngày 5/7 theo giờ Việt Nam. OK9 CASINO Cho biết đội chiến thắng sẽ có được tấm vé đầu tiên bước vào bán kết của mùa Euro 2024 năm nay. Có thể nói, cặp trận này sẽ trở thành tâm điểm của loạt đấu tứ kết.

Anh vs Thụy Sĩ – “đưa bóng đá về nhà” của Tam Sư

Cực kỳ vất vả mới đánh bại được Slovakia, Anh vẫn đang trên con đường “đem bóng đá trở về nhà” của mình. Đối thủ tiếp theo đang được nhận định là ngựa ô của giải – đội tuyển Thụy Sĩ.

Nếu phải so sánh về thực lực (trên lý thuyết), đội hình trị giá 1,5 tỷ Euro 2024 của Anh hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên, màn trình diễn vừa qua của cả đội khiến các người hâm mộ đang cảm thấy vô cùng bất an. Liệu Harry Kane cùng đồng đội có bước tiếp, kết quả sẽ có sau loạt trận lúc 23h ngày 6/7 theo giờ Việt Nam.

Anh và Thụy Sĩ đưa bóng đá về nhà
Anh và Thụy Sĩ đưa bóng đá về nhà

Và đó là phần tổng hợp giải đấu Euro 2024 chi tiết được tổng hợp bởi OKVIP. Hy vọng rằng các độc giả đã tiếp thu được thêm cho mình những kiến thức bổ ích. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên kênh của chúng tôi trong mùa Euro này để nắm bắt các diễn biến mới nhất nhé.

>>>Xem thêm: Trọng Tài Tham Dự Euro 2024 – Danh Sách Và Tin Tức Mới Nhất